top of page

Những sai lầm khi dùng mỹ phẩm

Để da chậm lão hóa, nhiều cô gái mua loại kem chống nhăn mạnh để thoa hằng ngày. Điều này có thể gây tác dụng ngược. Sau đây là những cách sai lầm khi sử dụng mỹ phẩm .


Sai lầm thứ 1: Dùng kem chống nhăn quá sớm


  • Nhiều cô gái trẻ nghĩ rằng dùng kem chống nhăn sẽ giúp ngăn chặn trước sự già đi của làn da, và để cho chắc ăn, họ đầu tư một số tiền lớn để mua loại kem dành cho phụ nữ trung niên. Thường kem dành cho người lớn tuổi có độ giữ ẩm rất cao nên dễ gây bí cho những làn da trẻ, nhất là những người da dầu hay hỗn hợp thiên dầu, dẫn đến nổi mụn.

  • Mặt khác, các dưỡng chất đặc biệt trong đó cũng không phù hợp và đem lại lợi ích nếu bạn mới ở tuổi 20.

  • Để trẻ lâu, bạn chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp lứa tuổi và tính chất da của mình.


Sai lầm thứ 2​: Bôi quá nhiều kem dưỡng


  • Nhiều người thắc mắc là sao sử dụng loại kem xịn, đúng với làn da mình mà vẫn thấy dính rít, bí. Có thể họ đã bôi một lượng kem quá lớn. Lượng kem thừa này chẳng những gây cảm giác khó chịu mà còn hút bụi, khiến mặt bạn dễ nổi mụn hơn.

  • Bạn chỉ nên lấy một lượng đúng như hướng dẫn. Khi thoa lên mặt, bạn massage nhẹ nhàng cho kem ăn vào da, nếu thấy da mềm mượt mà vẫn có cảm giác nhẹ nhàng, sạch sẽ là ổn.


Sai lầm thứ 3: Dùng một loại kem cho mọi thời tiết


  • Bạn chọn kem theo tính chất da mình, khô, nhờn, thường hay hỗn hợp. Tuy nhiên, với rất nhiều người, tính chất da có thay đổi theo thời gian, nhất là các mùa trong năm, chẳng hạn mùa đông rất khô nhưng mùa hè có thể hơi nhờn. Vì vậy, bạn nên linh hoạt đổi sản phẩm dưỡng nếu thấy sau khi thoa kem, làn da bạn khô hoặc nhờn hơn đáng kể so với trước.

  • Và với làn da dễ thay đổi tính chất như vậy, bạn nên mua các lọ kem dung tích nhỏ để dùng hết nhanh, tránh lãng phí.


Sai lầm thứ 4: Không dưỡng da trước khi trang điểm


  • Bạn dùng phấn tốt mà làn da trông vẫn loang lổ, phấn xỉn màu và nhanh bay? Việc lười biếng bỏ qua khâu dưỡng da là một trong những nguyên nhân.

  • Để ăn phấn, bạn phải làm sạch da thật kỹ, rồi bôi kem dưỡng ẩm trước khi đánh nền. Tuy nhiên, chỉ nên bôi lượng vừa phải, vì quá nhiều kem sẽ gây chảy phấn.


Sai lầm thứ 5​: Dùng phấn phủ trực tiếp lên da


  • Vì muốn có vẻ đẹp tự nhiên như không trang điểm, nhiều bạn không dùng phấn nền mà chỉ bôi chút kem dưỡng rồi phủ phấn. Thực ra phấn phủ dù là dạng bột nén (press powder) hay bột rời (loose powder) cũng đều không có tác dụng che phủ, chỉ làm khuôn mặt khô ráo, tự nhiên hơn sau khi đánh nền. Do đó, nếu chỉ dùng riêng phấn phủ, chỉ sau ít phút là mặt bạn sẽ lại “không có gì”.

  • Nếu muốn lớp phấn mỏng, bạn nên chọn loại phấn nền có độ che phủ thấp, dùng số lượng ít. Nếu thích trang điểm đơn giản chỉ với một lớp phấn, bạn nên mua loại 2 trong 1, kết hợp cả phấn nền và phấn phủ, đó là dạng Two way cake hoặc Twin cake.


Sai lầm thứ 6: Tẩy da chết quá thường xuyên


  • Bạn thích thú sau mỗi lần dùng sản phẩm tẩy, làn da mới lộ ra tươi sáng, nõn nà. Vì vậy mà bạn thường xuyên dùng nó. Thực ra, nếu lạm dụng, kem tẩy sẽ bào mòn lớp da bên ngoài và khiến gương mặt bạn dễ bắt nắng và kích ứng hơn.​

Bài viết hay
Bài viềt mới
bottom of page